วันจันทร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

First trip First Touch กับ KTM 990ADV ศรีสวัสดิ์ - พุเตย – น้ำตกคลองลาน


ทริปแรก...ต้อนรับสมาชิกใหม่KTM 990ADVเอาออกจากศูนย์ก็เอาใส่รถกลับบ้านเรียกว่ายังไม่ได้ลองขี่กันเลยสักนิดจึงต้องมีการจัดทริปรับน้องใหม่กันหน่อยแถวๆ ภาคกลางรอบๆ กรุงเทพคงไม่เว้นเขาใหญ่ไม่ก็เขาโจด (กาญจนบุรี) แต่คราวนี้เราเลือกเขาโจดเป็นคำตอบสุดท้าย อิอิ ว่าแล้วไม่รอช้ารีบบิดกุญแจสตาร์ท ไปกันเลยดีกว่า   

  
   

สมาชิกหดหายไป1จากที่ตกลงกันไว้ว่าจะไปกันทั้งหมด3 คันเหลือแค่ 2
อีกคันเป็นBMW R1100GSปี 1998 พี่เบิ้มที่แม้จะอายุเยอะแต่ถ้าถนนใหญ่ ก็ยังบิดตามแทบไม่ทัน
  

 
วางแผนจะไปนอนบ้านต้นไม้ที่The TerraResort ทองผาภูมิ (กาญจนบุรี) แต่ปิดปรับปรุงจึงเบนหน้าไปทางศรีสวัสดิ์ (กาญจนบุรี) แทนแวะที่ LakeHaven กะวัดดวงเผื่อจะมีห้องว่างและแล้วก็ต้องผิดหวัง (สมใจ)แถมไม่ได้ทำการบ้าน(ไม่ได้หามาเลยว่ามีที่พักที่ไหนแถวๆนี้บ้าง)อาศัยขี่มาเรื่อยแวะรีสอร์ทนั้นรีสอร์ทนี้ เห็นป้ายแล้วเลี้ยวเข้าไปดูหลายต่อหลายที่บางที่ก็เป็นทางลูกรังขึ้นเขาอย่างโหด แถมก็ลากพี่เบิ้ม BMWไปด้วยสงสารรถมากๆ แต่ทำไงได้เนาะ^^ หลายที่เข้าไปค่อนข้างลึก แต่เพราะไม่ได้โทรเข้าไปถามก่อน ไม่เปิดให้พักก็มี แจ้งว่าไม่คุ้มค่าปั่นไฟ จึงควรโทรเข้าไปถามก่อนนะคะ

   
จนมาถึงทางแยกเข้าไปขึ้นแพไปน้ำตกห้วยแม่ขมิ้นเป็นจุดสุดท้ายเห็นป้ายรีสอร์ทพิศตะวันก็ลองดูเป็นที่สุดท้ายกะว่าถ้าไม่เปิดอีกจะข้ามแพไปนอนห้วยแม่ขมิ้นมันซะเลยในที่สุดซึ่งแม้จะมีเพียงเราห้องเดียวก็ยอมเปิดให้เราพักเลยกลายเป็นส่วนตัวสุดๆทั้งรีสอร์ทมีเราเพียงห้องเดียว ^^



       
รีสอร์ทแม้จะไม่หรูแต่ลุงพ่อบ้านให้บริการดีมากๆ อยากได้อะไรก็พยายามหาให้เท่าที่จะทำได้ เราซื้ออาหารมาปรุงกินกันเองแกก็ให้ใช้ครัวได้ตามสบายหากไปเป็นหมู่คณะต้องการความเป็นส่วนตัวราคาประหยัด แนะนำเลยค่ะรีสอร์ทใช้ไฟปั่น โดยจะปิดไฟตอน5 ทุ่มแต่อากาสก็เย็นสบายไม่ต้องง้อพัดลมลมพัดตึงทั้งคืนนั่งเล่นตรงระเบียงไม่มียุงมากวนใจเลยได้ยินเสียงคลื่นน้ำนึกว่ามาทะเลเสียด้วยซ้ำ^^ ตอนแรกมาถึงก็มองว่าจะพักที่แพนะ แต่ลุงถามเลยว่าแน่ใจนะ เราเลยเลือกพักบนบ้านพักค่ะไม่ได้พักในแพที่เห็นในภาพเพราะตอนกลางคืน ลมแรงมากแพโล้โต้คลื่นอย่างแรงเกรงว่าจะเมาแพไม่ต้องหลับต้องนอนกันเสียก่อน จริงๆ 
 
   

  
สีขาวตัดกับสีส้มสวยมากกกก...ที่สุด

      
   
ตั้งชื่อให้ว่าน้องกะทิ ^^ สูงมากขนาดจับโช้คหน้าลดลงมา 1นิ้วครึ่งแล้วก็ยังสุดปลายเท้า
แต่กลับไม่ค่อยรู้สึกกังวลเหมือนตอนขี่BMW F800GSก่อนโหลดสปริงสักเท่าไหร่
   

   
เช้าวันรุ่งขึ้นจากพิศตะวันรีสอร์ทเราขี่ต่อไปทางเขาโจด  50km ก็มาทะลุฝั่งหนองปรือ (กาญจนบุรี) ซะแล้วไอ้ครั้งจะกลับบ้านเลยก็ยังไม่จุใจ เราจึงคิดต่อไปว่าจะไปแวะที่ไหนจุดแวะต่อมาก็คือ เขื่อนกระเสียว (40 km, สุพรรณบุรี) บ้านเรามีเขื่อนเล็กๆ หรืออ่างเก็บน้ำอยู่เต็มไปหมด ก็ถือเป็นจุดแวะพักผ่อนชมวิวทิวทัศน์ที่ดีไม่น้อย

   

       
จากเขื่อนกระเสียวกด GPSดูจากตรงนี้ถึงบ้านอีก 100โลหน่อยไม่ๆๆ ยังไม่จุใจงั้นแวะพุเตย (สุพรรณบุรี) ต่อดีกว่า ถามพี่ยักษ์ว่าจะเข้าไปได้ไหน คำคอบ... "ไม่รู้ แต่จะไปเท่าที่ไปได้" พี่ยักษ์ใหญ่ก็พยายามจะเข้าไปด้วยแต่ก็ต้องยอมแพ้ในที่สุดก็เลยเหมือนเอาอิชั้นไปปล่อยหน้าสนามเด็กเล่นขี่ไปแล้วก็ขี่กลับ 1รอบเป็นการทดสอบรถไปในตัวบอกได้คำเดียวว่า...มันใช่เลย

   

   
ออกมาจากพุเตยรถขาวจั๊วก็เลยกลายเป็นมอมแมมไปซะเต็มไปด้วยน้ำโคลนอย่างที่เห็นมันส์มาก

   

     
ยังๆทริปนี้ยังไม่จุใจ ไม่มืดไม่กลับบ้านไปทานข้าวเย็นกันที่น้ำตกคลอกลานดีกว่า (130 km,กำแพงเพชร) ^^

   

   
น่าเสียดายที่มาถึงน้ำตกเย็นไปหน่อยเกือบ 6โมงเย็นแล้วแต่เจ้าหน้าที่ก็ยังใจดีให้เราเข้าไปถ่ายรูปได้ไม่มีโอกาสได้นั่งชิวๆให้สบายใจ   
น้ำตกใหญ่มาก สวยมีน้ำตลอดปี บรรยากาศดีมากๆน่ามากางเต๊นท์นอนสุดๆ

   

 
กว่าจะกลับถึงบ้านก็ปาเข้าไป3ทุ่มกว่าๆ ทริปนี้ใช้เวลา 2วันกับระยะทาง 987km. เป็นทริปแรกที่ได้สัมผัสกับน้องกะทิ แม้จะเคยได้ลองรถเดโม่มาแล้ว แต่ก็ออกอาการเกร็งๆ ในตอนแรก จบด้วยประทับใจสุดๆ เป็นรถที่ขี่สนุกทุกสถานการณ์จริงๆค่ะ ครบรสได้หมดทั้งทางเรียบทางดิน ใครว่าไฮน์สปีดทำความเร็วไม่ได้ ขอเถียงขาดใจเลยเอ้า แต่ถ้าเอาไปเปรียมมวยกับรถสปอร์ตก็ต้องบอกว่าผิดตั้งแต่เอามาเทียบกันในแง่นั้นแล้วล่ะ ถ้าจะพูดว่าขับขี่ในโค้งบนถนนแล้วล่ะก็ ไม่แพ้รถรุ่นอื่นๆ เลยค่ะ ส่วนทางดินไม่ต้องพูดถึงรู้ๆ กันอยู่ว่าเค้าดีแค่ไหน ^___^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น