วันศุกร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

1 วัน ซิ่ง BMW F800GS ฝ่าแดดร้อนระอุ ...เยือนสวนผึ้ง-แก่งกระจาน- หัวหิน

เนื่องด้วยเพิ่งเปลี่ยนสปริงค์โช๊คอัพหน้าหลังใหม่ เพื่อให้รถเตี้ยลงกว่าเดิม จึงเกิดอาการลงแดงอยากเรารถไปลองซะให้ได้ "ถามว่าขี่รถเดิมๆ ไม่ได้หรือ??" ได้ค่ะ...แต่มีเสียวเสมอๆ เมื่อต้องจอดบนทางชัน จึงต้องลดอีโก้ตัวเองลง เพื่อให้อุ่นใจดูแลตัวเองได้มากขึ้น ด้วยการยอมโหลดรถนั้นเอง โดยเปลี่ยนสปริงค์โช๊คอัพหน้าหลังใหม่ทั้งหมด เป็นของ HyperPro Lady spec ทำให้รถเตี้ยลงได้อีก 50 mm ความสูงของเบาะจึงลดมาอยู่ที่ 80 จาก 85 cm

ทริปนี้นอกจากเที่ยว จึงถือเป็นการลองรถไปในตัว ^^ แถมช่วงนี้อากาศก็ร้อนระอุเกินบรรยาย แต่หาได้กลัวไม่ แว่วเสียงโทรศัพท์ดัง..."พรุ่งนี้ลุยโลด 700 km นะ ไหวเปล่า" อะนะ...อย่างนี้ถือว่าเป็นคำท้าแกมดูถูก...มีคำว่ากลัวซะที่ไหน และเป็นอย่างเคย...ผู้หญิงคนเดียวในทริป

ออกสตาร์ทไม่เช้านัก นัดเจอกันที่ปั๊มแถวสาธร 9.30น. ล้อหมุน มุ่งหน้าออกจากกรุงเทพ





รถสวยๆ ของเพื่อนร่วมทริป 7 คันไม่ซ้ำรุ่นกันเลย


จุดหมายแรก...สวนผึ้ง แวะคลายร้อนกันที่ร้านกาแฟ De Fact จริงๆ แล้วร้านกาแฟ และ รีสอร์ทแถวนี้ตกแตงได้ Hip มั่กมาก แต่อากาศที่ร้อนสุดๆ แบบนี้ ทำให้ยืนดูไกลๆ ดีกว่าเดินออกไปหลั่นล้าท่ามกลางแดดเปรี้ยงๆ





พื้นที่รอบๆ ร้านยังตกแต่งไม่เสร็จดีค่ะ แต่ดูจากวิวแล้ว ถ้าต้นไม้เยอะกว่านี้ละก็ ไม่เลวทีเดียวค่ะ



พี่เจ้าของร้านก็ขี่เหมือนกัน แต่เป็น BMW เก่าตัวนี้ (ต้องขอโทษที่ไม่ทราบรุ่นจริงๆ ค่ะ)



จุดหมายต่อไป ยังคงอยู่แถวๆ สวนผึ้ง scenery resort นั่นเอง หม่ำข้าวกลางวัน...กองทัพต้องเดินด้วยท้อง





อีกกิจกรรมที่เรียกนักท่องเที่ยวได้มากมาย นั่นคือ แกะ


จริงๆ แล้วเจ้าแกะพวกนี้ดูไม่น่าเหมาะกับบ้านเราเท่าไหร่ เพราะอากาศที่ร้อนจนตับแทบจะแลบออกมา ทำให้อดคิดไม่ได้ว่ามันทนได้อย่างไรกันหนอ ยืนท่ามกลางพระอาทิตย์แผดเผาเปรี้ยงๆ แบบนี้ เออ...หรือว่าข้างในเป็นหมาไทย แล้วใส่ชุดแกะไว้รึเปล่าหว่า??!!!

จุดหมายต่อมา มุ่งหน้าแก่งกระจาน พวกเราขี่รถตามเส้นทางสายใน คือ ถนนสองเลนส์สวนตลอด แต่เส้นทางนี้จัดว่าดีมาก ทั้งถนนดี แล้วก็ยังไม่ค่อยมีรถรา ทำให้ใช้ความเร็วได้ค่อนข้างมาก แบบว่าเต็มที่ๆ ได้ว่างั้นเลยที่เดียว



แต่ก่อนถึง ก็มีเรื่องเล็กน้อย เจ้า Ducati 848 ตัวนี้ออกไปสัมผัสทางลูกรัง ทำให้แป้นเหยียบเกียร์หัก และ สวิตช์ขาตั้งเสีย แต่ก็ซ่อมเฉพาะหน้าทำให้ยังสามารถร่วมทางต่อไปได้จนจบทริป



ส่วนรถข้าพเจ้าก็ลูกอีช่างหลุด ต้องมีน๊อตหลุดได้ทุกทริป คราวนี้ก็ได้น๊อตจากเพื่อนร่วมทริปช่วยชีวิตไว้ได้



ส่วนคันนี้...one day trip แต่ติดกระป๋องมาเต็มพิกัด เพื่อนร่วมทริปลงความเห็นว่ามันมะใช่แมงกะไซด์ แต่มันคือ รถตู้

ถึงเขื่อนราวๆ 4 โมงเย็น แวะกินน้ำคลายร้อน แสบหน้ามั่กมาก เหมือนหน้าจะไหม้ ต้องเอาน้ำเย็นราดหน้ากันเลยทีเดียว ปรกติไม่เคยจะเป็นคนผิวบางกับเขา ก็เพิ่งจะวันนี้แหละ...ครั้งแรกในชีวิต บอกได้คำเดียวว่า UV มันช่างแรงจริงๆ





ภาพสวยๆ ของเขื่อนแก่งกระจาน







รถในทริป หลากหลายมุม ^^





ฟ้าสวยๆ แถวสันเขื่อน ครึ้มๆ เป็นระยะๆ แต่ก็ไม่โดนฝนแต่อย่างใด



รถไอติมเล่นผ่านมา รีบกวักมือเรียกกันเป็นแถว ร้อนมฤตยูจริงๆ



กว่าจะได้ภาพสวยๆ ก็ต้องลงทุนกันขนาดนี้แหละ


จากจุดนี้ไป คือตั้งแต่สันเขื่อน ถนนดีมากๆ ราดยางมะตอยใหม่กริ้บ โค้งกว้าง ดูเผินๆ น้องๆ สนามแข่งเลยทีเดียว จุดหมายสุดท้ายของเราในวันนี้คือหัวหิน ตอนแรกตั้งใจจะไปแวะริมชายหาด แต่เพราะเสียเวลาไปกับการซ่อมรถ ทำให้กลายเป็นบ่ายคล้อยมากๆ จึงแวะแค่ vinyard







บรรยากาศชิวมาก น่านอนแถวนี้เป็นที่สุด...ซักคืน

แต่ทำไม่ได้ เหมือนเคย...เพราะต้องกลับไปทำงานต่อคืนนี้



จบทริปด้วยภาพนี้..กับแสงสุดท้ายของวัน

ทริปนี้มีภาพเคลื่อนไหวสวยๆ มาให้ดูกันด้วย จากฝีมือพี่ต้น เพื่อนร่วมทริป ถ่ายด้วยกล้อง Nikon D90 ตัดต่อได้น้องๆ มืออาชีพเลยทีเดียวค่ะ



(Credit ภาพบางส่วนที่ขอมาเพื่อให้เรื่องราวสมบูรณ์: พี่กั๊ก, พี่ต้น)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น