วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2554

Girl Riders Track Day Meeting Trip 2 @ BRC

เนื่องจากเรามีสมาชิกน้องเล็ก เป็นนักแข่ง บรรดาพี่ๆ ก็อยากมีทักษะและความรู้เพิ่มขึ้น จึงเรียกร้องว่าเปลี่ยนจากเที่ยว เป็นลงสนามบ้างเหอะ จึงเริ่มมีการนัดแนะกัน ลงตัวที่สนาม BRC เพราะสะดวก แต่สนาม BRC มีข้อเสียตรงที่เล็ก ถ้าเอารถใหญ่ลง มักไม่สนุก และด้วยความอนุเคราะห์จากพี่ๆ ทริปนี้ เราจึงได้ลองรถเล็กกัน ได้แต่ KSR และ Click ตัวแข่งของน้องเล็กนั่นเอง

นัดกัน 9 โมง มากันตรงแป๊ะ ไม่มีเลท เพราะทุกคนกระตือลือล้นหมด วันนี้รวมกันได้เพียง 5 สาว Girl Riders ได้แก่ ยุ้ย หมอแหวว อ้วน แจ๊ส แล้วก็ต้นหอม

จากรถใหญ่มาขี่รถเล็ก คนอาจจะยี้คิดว่าไม่มัน แต่การขี่รถเล็กที่แรงพอมี ไม่มากจนเกินไป กลับทำให้เรามีเวลาไปจดจ่อและให้ความสำคัญกับทักษะพื้นฐานได้ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นท่าทางการขับขี่ วิธีการเดินคันเร่ง เปลี่ยนเกียร์ เพื่อให้ได้มาซื่งความเร็วที่ดีขึ้นในแต่ละรอบ เพราะเมื่อพื้นฐานเหล่านี้ถูกต้องแล้ว ความเร็วถึงจะมาด้วยตัวมันเอง ถ้ามัวแต่ไปเร่งๆ แต่พื้นฐานไม่ถูกต้อง ไงๆ ก็ขี่ไม่ได้ดี





Photobucket

แต่ละคนตั้งอกตั้งใจฟังกันอย่างขะมักขะเม้น ยิ่งกว่าตอนเรียนหนังสือกันเสียอีก คิคิ




ประสิทธิ์ประสาทวิชากันด้วยวาจา ยังไม่หนำใจ ซ้อนรถดูลายกันตัวต่อตัวเลยทีเดียว ^^



ได้เวลาลองวิชาแล้ว

Photobucket

Photobucket

มีสไลด์ไปบ้างเล็กน้อย แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ลุกขึ้นมาซึ่งต่อได้ทันทีด้วยใจที่ยังเต็มร้อย


ได้ลองทั้ง 2 แบบ คือ KSR และ Honda CLICK ไอ้เจ้า KSR น่ะไม่เท่าไหร่ เพราะล้อหน้ายางมันก็ดูกว้างๆ แต่เจ้า Click นี่สิ หน้ายางดูแคบๆ คิดว่าคงจะเสียว แต่ที่ไหนได้ หนึบและเร่งได้ดังใจดีชะมัด สนุกกว่า KSR อีก เพราะไม่ต้องมาคอยเปลี่ยนเกียร์ เพราะว่าบิดอย่างเดียว



นอกจากนี้ พี่ตั้น ยังนำรองเท้า ARASHI มาให้พวกเรา Girl Riders ไว้ใช้ใส่ขี่รถกันทุกคนอีกด้วย



สังเกตุดีๆ พวกเราทุกคนใส่รองเท้าเหมือนกันหมดเลยค่ะ

ใครสนใจ ตาม Link ไปเลยค่ะ ARASHI



Photobucket

วันแห่งความรู้และความสนุกสนานวันนี้ก็จบลง ขอบคุณที่ติดตามค่ะ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น