วันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2552

ทริปแรกกับหนูดี ขี่สองล้อ...ไปบางแสนไบค์วีค 8/11/51

หลังจากเพิ่งตัดสินใจกลับมาขี่รถมอเตอร์ไซด์ ถอยหนูดี (Kawasai Dtracker-KLX250)มาได้ซักพัก ก็เกิดความอยาก...ขี่เที่ยว ได้ข่าวงานบางแสนไบค์วีค...ไปๆๆๆ ไป... ในชีวิตก็ไม่เคยไปงานแบบนี้มาก่อนด้วย อยากเห็น ตอนแรกกะจะขี่ไปคนเดียว อยากออกแต่เช้า ก๊วนหนูดีคุยกันในเวปว่าจะออกเก้าโมง เราว่าสายไปหน่อยและเราเป็นคนไม่ชอบรอคน แต่คุยไปคุยมา...เอาก็ได้ ลองดูว่าไปด้วยกันเยอะจะเป็นไง

นัดกันที่ปั๊ม ปตท.อุดมสุข เวลา 9.00น. ล้อหมุน 9.30น รวมสมัครพรรคพวกได้ 9 หนูดีกับอีก 1 นินจา



วิ่งออกบางนาตราด วิ่งช่องทางด่วนตลอด แต่พอพ้นสุวรรณภูมิไปทางก็เหลือสองเลนส์มั่งสามเลนส์มั่ง ด้วยความที่หนูดีทำความเร็วสุดๆแบบตามลมได้แค่ 130km/hr ทำให้เวลาจะแซงแต่ละทีหงุดหงิดหัวใจ เพราะมันจะไปตีคู่คี่ ต้องลุ้นตลอด แถมยังมีแต่รถใหญ่ซะอีกด้วย ก่อนถึงทางเลี่ยงเมืองก็รู้สึกได้แล้วว่ารถมันร่อนๆ แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร จนกระทั่งเข้าเลี่ยงเมือง มีคนขี่นำเข้าไปในปั๊มน้ำมัน เอ้า...พักกันซักหน่อย


อ้าว...ยางแบน งานเข้าซะแล้ว เจ้าสกรูเจ้าปัญหาตัวนี้เอง


ขี่อยู่นานกว่าจะเจอร้านยาง ต้องขอบคุณเพื่อนตี๋ (เสื้อลายเขียวขาว)ที่ลงทุนถอดล้อให้ ตอนแรกร้านยางจะไม่ยอมทำให้ บอกว่ากลัวกะทะล้อเป็นรอย อ้อนอยู่ซักพักก็โอเค


สภาพรถหลังถอดล้อ และยางในที่ซ่อมไม่ได้ เพราะหลายรูเหลือเกิน


นัดเจอกับ biker บางแสนที่หน้า BiG C แล้วก็เคลื่อนขบวนต่อไปยังชายหาดบางแสน เพราะมัวแต่เปลี่ยนยางรถนานไปหน่อย โครงการขี่เล่นในเขาเขียวจึงเป็นอันต้องพับไป นั่งเล่นริมหาดซักพัก เพราะกว่างานจะเริ่มก็บ่ายแก่ๆ ขี่เข้าไปร่วมงานราวสี่โมงกว่า ตื่นตาตื่นใจกับรถหลากรูปแบบหลายยี่ห้อ ทั้งชอปเปอร์ สปอร์ต โมตาด ทัวร์ริ่ง คัสตอมไบค์ต่างๆ เกินบรรยายจริงๆ ตัวเองไม่เคยได้ไปงานไบค์วีคมาก่อนเลยตื่นตาตื่นใจน่าดู


ขี่เข้างาน

จริงแล้วเค้ามีให้เข้าขบวนขี่รอบเมือง รู้สึกแปลกๆ แห่อะไร แห่ทำไม เลยไม่เอาอีกว่า...ว่าแล้วก็หาที่จอดเดินชมดีกว่า


หลากหลายรูปแบบ...ทั้งมังกี้และชาลีก็มา



ริ้วขบวน...แห่รอบเมือง



ไม่เหมือนอยู่เมืองไทยเลย...



เข้าใจคิด



ก้านยาว



งานนี้มาเพื่อโชว์โดยเฉพาะ...HD รุ่นลายคราม




โชว์สตันท์ด้วยรถออโตเมติก



จบทริปแล้วจ้า


รีบบึ่งกลับมาทำงานต่อ ไม่ได้อยู่ดูงานกลางคืนอีกเช่นเคย มีพลพรรคร่วมขับกลับรวมทั้งหมด 3 คัน บิดหมดปลอกเหมือนเคย กลับถึงกรุงเทพทุ่มกว่า อาบน้ำอาบท่า ถึงที่ทำงานก็เกือบสองทุ่ม ม่วนหลายๆ ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น