วันศุกร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2552

ทำไมต้องหนูดี

หนูดีคือชื่อเล่นที่เรียกมอเตอร์ไซด์ Kawasaki D-tracker จริงๆแล้วมันคือรถวิบาก (KLX-250) ที่นำมาเซ็ทช่วงล่างและก็ใส่ล้อสำหรับให้เหมาะสมสำหรับวิ่งในเมืองมากขึ้น เรียกว่ารถโมตาด สำหรับความจุกระบอกสูบ 250cc เป็นรถสูบเดียวตัวแรกยี่ห้อแรกในบ้านเราเลยที่เป็นหัวฉีด (พูดถึงรถตระกูลวิบากไซด์นี้นะ) รุ่นเก่าๆจะเป็นคาบูเรเตอร์ เค้าบอกมาว่าหัวฉีดจะประหยัดน้ำมัน แต่ก็ทำให้เป็นที่กังวลกันว่าถ้าเอาไปขี่ไกลปืนเที่ยงจะหาช่างที่ไหนซ่อมได้หว่า!!?

หลังจากได้หัดเรียนขับขี่ปลอดภัยครั้งแรกแล้ว ก็ได้ไปเช่ารถ BB CBR600 ขี่ไปเกาะช้าง กลับมาก็ยิ่งชอบแล้วก็ตั้งใจแน่วแน่ว่าจะต้องมีในครอบครองให้ได้ซักคัน ตอนแรกก็เล็งๆรถใหญ่กว่านี้ไปเลย แต่เพื่อน (คนเดิมคนเดียวกับที่ยังคับให้ขี่ BB นั่นแหละ) ชวนไปดูที่โชว์รูม ก็เลยตกลงปลงใจถอยคันนี้ก่อน ถ้าขี่แล้วไม่เบื่อ (การขี่รถ) ค่อยว่ากันใหม่ กอปรกับเพื่อนบอกว่าจะซื้อเหมือนกันในวันหลัง (แต่มาเบี้ยวไม่ซื้อในที่สุด) ก็เลยได้หนูดีมาครอบครอง

สิ่งที่เกิดขึ้น...ผิดหวังกับหนูดีมาก ใครจะคิดว่าเครื่อง 250cc จะวิ่งได้สูงสุดแค่ 120km/hr สอบถามได้เรื่องว่าเค้าได้ทำการล็อดการตัดรอบเครื่องหรือเรียกว่าล๊อค ECU ทำให้วิ่งได้เท่านี้ เพื่อให้ผ่านกฏหมายควบคุมมลพิษบ้านเรา ยังไม่พอ...การเซ็ทกล่องแบบนี้ยังส่งผลให้มีอาการเครื่องดับง่ายในรอบต่ำอีกด้วย และยิ่งไปกว่านั้น...กว่าสีเดือนแล้วที่ทางบริษิทคาวาซากิแห่งประเทศไทยได้นิ่งเฉย จนกระทั่ง 4/3/52 ถึงได้มาการติดต่อมากจากทางศูนย์คาวาซากิ แต่ผลจากครั้งนี้ก็ทำให้ลูกค้าอย่างเราหมดศรัทธาอย่างจริงจัง ถึงขั้นตัดญาติขาดมิตรกันไปเลยก็มี จะว่าไปเราก็อีกคนเหมือนกัน

ตอนนี้...กับ"หนูดี" เรายังรักกันดีอยู่ เพราะได้รับการตกแต่งจนเท่ห์ซะจนทิ้งกันไม่ลง ติดก็แต่ที่ความเร็วปลายนี้หล่ะ ทำให้ไม่สามารถเอาออกไปไกลๆได้ ทางโค้งละพอจะกินเค้าได้บ้าง แต่ทางตรงหมดสิทธิ์ บิดกันจนหมดปลอก แทบจะบิดให้มันหักกันไปเลย มันก็วิ่งได้เท่าเนี้ย ด้วยประการฉะนี้ จึงกำลังเสาะหาเนื้อคู่ตุนาหงันต่อไป

1 ความคิดเห็น:

  1. นับถือ ๆ ผมสูง 169 แค่ Ninja250 เท้าก็ไม่ค่อยถึงล่ะ...คุณ Girl Riders สูงเท่าไหร่ครับถึงขับ D-tracker ได้

    ตอบลบ