วันพุธที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2552

ผู้หญิงกับมอเตอร์ไซด์ใหญ่ ขี่ได้หรือไม่ได้??


คงมีสุภาพสตรีไม่น้อยที่สงสัยว่าตัวเองจะขี่มอเตอร์ไซด์ใหญ่ได้จริงหรือ???

ด้วยสรีระของผู้หญิงเอเชีย ต้องยอมรับค่ะ ว่าเราไม่ได้สูงใหญ่ ถ้าจะสูงก็ออกไปทางผอม (รึเปล่า??) จึงมีคำถามไม่น้อยว่าไหวเร้ออ
!!??

ตอบไงดีหล่ะ...ขี่ได้แต่มันก็จะมีข้อจำกัด ถ้าตัวเล็ก(ความสูงน้อย)มากจริงๆ แล้วคันที่คุณขี่ไม่ถึงแม้แต่เขย่ง ก็จะขี่ได้แต่ทางตรง ให้คนจับท้ายแล้วเราก็บิดคันเร่งออกไป แต่จะยิ่งกว่าลำบากตอนจอดกับกลับรถ จึงเป็นเหตุผลว่ารถที่คุณจะขี่ได้นั้น อย่างน้อยต้องถึงแบบเขย่งปลายๆเท้าพอไหน แต่ไม่ถึงขนาดบัลเล่ต์ก็ไม่ได้ เพราะก็จะลำบากด้วยเหตุผลข้างต้นอีก

ตัวผู้เขียนเองสูงแค่ 160+cm. เองค่ะ ขี่ได้ยัน BMW R1200GS แต่ถ้ารถใหญ่มากก็จะเสียวเล็กๆ เวลาความเร็วต่ำๆ สุดท้ายจะขี่ได้ขึ้นอยู่กับทักษะนั่นเอง และทักษะเหล่านั้นก็มากการฝึกฝน ได้ให้รายละเอียดไว้บ้างในบทความที่แล้ว...ออกสตาร์ท บ้านเราไม่ค่อยมีโรงเรียนสอนเป็นจริงเป็นจัง เพราะเรามองมันเป็นงานอิเรก ถามว่ามีมั๊ยโรงเรียนเป็นเรื่องเป็นราว..มีค่ะ ที่พีระเซอร์กิต พัทยา แต่ก็นะ...แพง

รักจะเล่นกีฬาแมนๆ อีกสิ่งหนึ่งก็คือต้องมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง แต่ก็คงไม่ต้องถึงขนาดเพาะกายนะคะ...เกินไป คิคิ

4 ความคิดเห็น:

  1. มาตามหาสาวนักบิดค่ะ ยังไม่ได้ซื้อรถใหญ่ แต่ขับไปทำงานประจำด้วย wave 100 (รถเล็กใจใหญ่) กำลังคิดว่าจะหาเจ้าพวก Big Scooter มาเป็นเพื่อนคู่ใจ แล้วอยากออกทริป กลับเพื่อนสาวค่า หาไป หามา ก็เลยมาเจอคนจริงแถวนี้ มีทริปอีก ชวนด้วยนะคะ wongmun@gmail.com มีใจอย่างเดียวไปด้วยได้ไมคะ???

    ตอบลบ
  2. 555 ได้ค่ะ แต่คงต้องขับรถตามละงานนี้

    ในกรุงเทพ big scooter เป็นตัวเลือกที่ดีมากเลยค่ะ เห็นด้วย

    ตอบลบ
  3. อ่า คิดไป คิดมา คิดมา คิดไป สรุปจะเล่น big bike ดีกว่า เพราะเวลาติดไฟแดง เห็นพวก big bike มันเสียง บึ้ม บึ้ม ฟังแล้วหัวใจมันพองโต ไงไม่รู้บอกไม่ถูก อยากมีเสียงแบบนั้นบ้าง บึ้ม บึ้ม บึ้ม แนะนำหน่อยค่า มือใหม่ งบน้อย ใจถึง รุ่นใหนดีค่ะ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ10 มกราคม 2553 เวลา 02:19

    ขอร่วมกลุ่มด้วยได้ไหมค่ะ ชอบเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจอยู่แล้ว ตอนนี้ขับ Phantom อ่ะค่ะ ยังไงก็ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะค่ะ j_k0@hotmail.com

    ตอบลบ