วันศุกร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2552

ปันใจ...ขี่ FZ1 ตะลุยเขาใหญ่

ด้วยความที่เป็นคนชอบเล่นโค้ง ทางตรงเป็นหลับ แต่ถ้ามีโค้งละก็ถึงไหนถึงกัน แต่...อยู่กรุงเทพ ไม่มีภูเขา เอาไงดี...ไปเขาใหญ่ดีกว่า ว่าแล้วก็...กำหนดวันออกเดินทาง

ตกลงปลงใจ นัดคู่หู...ตื่นเต้นๆ คิดว่าออกแต่เช้าแน่ๆ พ่อเจ้าประคุณมาซะ 11 โมง...เซ็ง เอา...ดีกว่าไม่ได้ขี่ ออกจากบางนากว่าจะผ่าเมืองไปได้เล่นเอาลิ้นห้อย แวะกินข้าวที่ครัวเขาใหญ่ (แฮมอร่อยค่ะ...ขอบอก) มาทีไรกินที่นี่ทุกที ถึงเขาใหญ่ก็ราวๆเที่ยง


ทางเขาใหญ่ไม่ดีอย่างภาคเหนือ และเป็นที่อยู่ของบรรดาสัตว์น้อยใหญ่เจ้าของบ้าน จึงต้องขับขี่ด้วยความระมัดระวัง


ป่าไม้ที่เขียวขจี...ถึงแม้จะทำความเร็วในโค้งไม่ได้มาก แต่ก็เหมือนเป็นการฟอกปอด สูดอากาศ ชาจ์ทพลังให้แกตัวเอง ขี่แป๊บๆ ถึงฝั่งปราจีนซะแล้ว ออกไปเติมน้ำมันแล้วกลับเข้ามาใหม่ (ไม่เสียตังค่าผ่านทางอีกรอบ อิอิ) สิ่งที่น่ากลัว...คือ ลิงออกมาขออาหาร นั่งกันกลางถนนอย่างไม่เกรงกลัว เสียวจะโดนรถเหยียบจริงๆ

มองไปข้างๆ...โป่งดิน เย็นแล้ว (ประมาณสี่โมง) อ๊ะ...มีกวางมากินดินโป่งด้วย ได้โอกาสจอดพักไปในตัว



ลงมาถึงปากทางก็เย็นพอดี



หิวแล้ว...อยากหาอะไรกินซะหน่อย มุ่งหน้าไป primo posto ผลคือกินแห้วไปเต็มๆ เค้ามี dinner วันอาทิตย์ จ๋อยเรย เลยต้องบึ่งมากินข้าง กทม.ดีฝ่า เด๋วมืดมากจะลำบาก...คู่หูบอก (ค่ำกับดึกมันต่างกันตรงไหน...) กว่าจะถึงร้านอาหารแถวเกษตร-นวมินทร์ เกือบสองทุ่มแน่ะ หิวสุดๆ


จบทริปที่ระยะทาง 400 กว่าๆ สุขใจสุด ตอนนี้ก็ร้อนมั่กๆ อยากขี่จัง...เครียดๆๆ

เจอกันที่ไหนก็ทักทายกันบ้างนะคะ เรารักสองล้อเหมือนกัน คันเล็กหรือใหญ่ก็ใจเดียวกันทั้งน้าาาน

1 ความคิดเห็น:

  1. ถ้ามีเวลา น่าจะขี่แถวภาคใต้ อาจจะได้เจอกัน ผมพึ่งมีเวลาออกทริบ ไม่นานเอง ไปกะพี่เค้า แค่สองคัน ไปแถวเกาะลันตา จ.กระปี่ รอบหน้า พี่เค้านัดมาว่าจะไปแถวๆ ระนอง กะว่าจะไต่ขึ้นไปเรื่อยๆ

    ผม นัท ครับ ยินดีที่รู้จัก
    คนรุ่นเดียวกัน FZ1
    nut_dakar@hotmail.com

    ตอบลบ